Trang chủ An toàn Giao thông & Môi trường đô thị HỘI CCB Q.BÌNH THẠNH: Xây dựng mỹ quan đô thị để góp phần đảm bảo ATGT

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

HỘI CCB Q.BÌNH THẠNH: Xây dựng mỹ quan đô thị để góp phần đảm bảo ATGT
Thứ sáu, 20 Tháng 7 2018 14:41

Bình Thạnh là địa bàn cửa ngõ phía Đông thành phố, có những tuyến đường huyết mạch (đường bộ, đường sắt lẫn đường sông) nối các quận vùng ven với trung tâm TP nên lưu lượng phương tiện luôn ở mật độ cao. Do đó, công tác đảm bảo ATGT là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, trong đó Hội CCB ở cơ sở, góp phần xây dựng mỹ quan đô thị, giữ gìn trật tự lòng lề đường, phòng chống ùn tắc và tai nạn giao thông.

CCB Phường 26, Bình Thạnh tham gia tuần tra phòng chống đua xe đường Tầm Vu

Trong công tác phối hợp đảm bảo ATGT, thời gian qua các cấp hội CCB của Bình Thạnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến từng cán bộ, hội viên và nhân dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, các hội cơ sở trên địa bàn quận đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức 120 buổi tọa đàm, thông báo tình hình an ninh trật tự, tai nạn giao thông trên địa bàn, kết hợp tuyên truyền, giáo dục phổ biến Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, Nghị định 46/2016/NĐCP cho 7.875 lượt người dự nghe. Hội CCB các phường còn phối hợp tham gia giám sát công tác giữ gìn trật tự lòng lề đường, qua đó vận động các hộ dân tự động tháo dỡ trên 900 bậc tam cấp, bệ dẫn xe lấn chiến vỉa hè đã tạo được chuyển biến tích cực trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Trong dịp hè này, một số chi hội còn phối hợp với Ban chỉ đạo hè và Đoàn phường tổ chức tuyên truyền được 60 lần về Luật Giao thông cho 12.000 lượt học sinh.

Đến nay, trên địa bàn quận đã thành lập 89 Tổ CCB tham gia bảo vệ môi trường. Mỗi tổ nhận đảm nhiệm duy trì một đoạn đường “mỹ quan đô thị, không lấn chiếm lòng lề đường gắn với an toàn giao thông” . Theo quy chế của tổ, trên những đoạn đường này, mỗi năm chi hội phải tuyên truyền ít nhất 6 lần và sẽ được chấm điểm theo thang điểm thi đua cuối năm của Hội. Thời gian qua, các tổ cũng đã phân phát 1.800 tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền về ATGT cho người dân và treo  240 cụm pano, 800 băng rôn trên nững tuyến đường lớn.

Bình Thạnh cũng là vùng đất thấp, nhiều kênh rạch nên có không ít tuyến đường, con hẻm thường xuyên ngập nước, lầy lội khi mùa mưa đến. Để khắc phục tình trạng trên, từ đầu năm đến nay một số chi hội đã vận động kinh phí từ hội viên CCB và người dân nâng cấp được 37 con hẻm, đoạn đường bị ngập nước với số tiền huy động là 4,02 tỉ đồng; giúp cho người dân đi lại thuận tiện.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động về đảm bảo ATGT, Quận hội cũng đã tổ chức hai lớp tập huấn cho 238 lượt cán bộ hội tham dự.

Đặc biệt, trong hơn hai năm qua, toàn quận vẫn duy trì hoạt động của 20 “Tổ an ninh-trật tự CCB”, mỗi tổ có từ 8-10 thành viên. Lực lượng này đã tích cực phối hợp với công an, bảo vệ dân phố (có 131 hội viên CCB tham gia) vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra giữ gìn an ninh trật tự vừa phối hợp với Công an tuần tra, điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự trong giờ cao điểm tại trường học, các giao lộ lớn như  ngã tư Hàng Xanh, Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng, Nguyễn Xí – Xô Viết Nghệ Tĩnh, trước cổng Bến xe Miền Đông… được 120 lần với trên 870 lượt hội viên tham gia. Đặc biệt, lực lượng này đã tham gia có hiệu quả trong việc chốt chặn, phòng chống đua xe trái phép, bắt cướp. Mô hình này của Hội CCB Bình Thạnh được Quận ủy, UBND quận đánh giá cao.

Đối với những địa bàn lâu nay có các “điểm đen” về ATGT như đầu cầu Bình Triệu, Bình Lợi, dọc tuyến đường sắt đi qua các Phường 11, 13; những đoạn đường sông (Cầu Kinh, Thanh Đa, Bình Triệu), Bến đò Bình Quới (P.27), Hội CCB các phường cũng chủ động phối hợp với các ban ngành vận động người dân không vi phạm an toàn hành lang đường sắt, xây cất lấn chiếm bờ sông, mặc áo phao khi qua đò, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông… Nhờ vậy, số “điểm đen” về ATGT trên địa bàn quận đã giảm đáng kể, hơn 1 năm qua chưa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào.

Có thể nói, Bình Thạnh tuy là địa bàn cửa ngõ phía Đông thành phố, có nhiều tuyến giao thông quan trọng, nhưng nhờ sự “chung tay góp sức” của lực lượng CCB ở cơ sở trong thời gian qua nên tình trạng ùn tắc không diễn biến phức tạp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cũng được kiểm soát chặt chẽ, trật tự lòng lề đường được duy trì ổn định, tạo vẻ mỹ quan đô thị. Nét chuyển biến ấy là cả một sự nỗ lực tham gia của các cấp, các ngành, trong đó có Hội CCB.

Đ.sáng

 
Designed by TLO